Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

23-01-2016


Năm mới thực sự đã đến rồi, không khí tết đã len lỏi đâu đây. Hôm nay ngoài trời mưa bay, nhiệt độ khu vực báo 11 độ- Đây là khoảng nhiệt độ thấp nhất từ đầu mùa Đông tới giờ. Nhưng không khí trong nhà vẫn ấm áp, hai mẹ con mình đêm qua xem phim đến 1h sáng nên hôm nay dậy muộn. Dọn dẹp nhà cửa tinh tươm xong, ngắm những chậu hoa được nắng mấy hôm giờ bung nở bên cửa sổ....Thấy có chút niềm vui bé mọn ngân nga.
Sống và trải nghiệm thấy mình được ưu ái nhiều quá, Đâu đó luôn có cái gì đó vô hình vỗ về và ban tặng cho mình những giây phút bình yên như buổi sáng nay giữa cuộc đời vốn không thể bình lặng này.

Hai mẹ con leo lên tầng 23 ăn sáng, mẹ giục con ăn thêm đi... Cô khách ngồi bên cạnh có vẻ ngạc nhiên thốt lên " Ôi hai mẹ con á, thế mà mình cứ tưởng hai cô cháu hay dì cháu, Chị bao nhiêu tuổi rồi sao con lớn thế" Mình bảo mình 36 tuổi, còn con gái 10 tuổi. Cô ấy than vãn một hồi rằng thì sao em mới 30 mà trông em còn già hơn chị. Mình cười và trộm nghĩ, có lẽ bởi sáng nay chút niềm vui bé mọn đã làm cho thần thái của chị tươi trẻ hơn thôi. Cuộc đời đôi khi quá nhiều giông bão, nhưng luôn giữ cho mình những thứ cảm xúc trong sáng và thơ bé sẽ luôn cân bằng được và chắc chắn sẽ vượt qua. 

Ăn sáng xong hai mẹ con loanh quanh dưới sân, Chút mưa lay bay, gió lạnh tái tê nhưng lòng phơi phới vui. Cuộc sống cứ trôi chậm chậm thế này thật tuyệt làm sao. Thật sợ những buổi sáng hối hả, vật vã bon chen cùng với dòng người cũng không kém hối hả ngoài kia, Có đôi khi đi trên đường hốt hoảng nhìn xuống đồng hồ xe thấy báo 8h kém vài phút, định vặn ga đi nhanh hơn nhưng lại thôi. Chẳng việc gì mạo hiểm với cuộc sống của mình chỉ vì vài phút sớm muộn... 

Người ta bảo số mình là số cô độc có lẽ chuẩn cơm mẹ nấu rồi, những chốn ồn ào mình chỉ thích xuất hiện trong chốc lát, hòa mình trong chốc lát. Còn lại chỉ muốn ở cùng tình yêu trong không gian của riêng mình, vui với những niềm vui bé mọn của mình. Người ta bảo vậy là hâm đấy. 

Ừ thì mình hâm, Kệ mình đi. :) 

Hôm nay muốn viết gì đó dài dài nhiều nhiều, nhưng hình như lời không diễn đạt hết cảm xúc lúc này.
Thôi thì khoe tình yêu. Chỉ có tình yêu này đã chứng kiến và luôn thấu hiểu những gì mình đã trải qua, Cũng chỉ có tình yêu này luôn tôn thờ và luôn yêu mình vô điều kiện
Giấu diếm mãi cuối cùng tặng mẹ trước ngày sinh nhật bài thơ này. Ngô nghê nhưng chứa đựng tất cả những gì con muốn nói với mẹ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét