Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

VÌ SAO KHÔNG NÊN KHÓC KHI NGƯỜI THÂN MẤT ĐI.

Thấm thoát mẹ tôi đã lên chuyến tàu cuối cùng của cuộc đời, Chuyến tàu chỉ có vé lượt đi mà không có chiều về. Suốt 1 năm qua, Các con của mẹ đã sống thật tốt, sống vui vẻ để mẹ được yên tâm siêu thoát. Mặc dù có nhiều lúc nhớ mẹ vô cùng, Nước mắt cứ chảy ra lại mỉm cười niệm Phật để ngăn lại… Dù sao cũng chỉ là một cuộc chia ly thôi mà.
Qua đêm nay là đến giỗ đầu của mẹ, Mọi thước phim cuộc sống ngày còn mẹ vẫn như đang diễn ra, Cảm giác mẹ vẫn đang ở đó, trong ngôi nhà xưa, mỉm cười rạng rỡ và ngắm nhìn các con cháu quây quần.
Một năm trước, trong đám tang của mẹ, chắc sẽ nhiều người thắc mắc tại sao chị em chúng tôi không khóc như bao nhiêu người khác, Tại sao mẹ trút hơi thở rồi mà chúng tôi vẫn bình thản ngồi niệm Phật xung quanh, tại sao họ hàng đến hỏi thăm đều không cho ai động vào giường mẹ tôi. Tại sao ảnh thờ mẹ tôi lại là bức ảnh mẹ cười rạng rỡ…
Hôm nay khi ngồi gõ những dòng này, tôi đã cho phép mình được khóc để vơi đi nỗi nhớ mẹ rất nhiều. Tới bây giờ tôi tin rằng mẹ đã siêu thoát rồi và tôi sẽ thoải mái khóc mà không sợ làm mẹ đau đớn nữa… Viết những điều này ra, là tôi mong muốn nếu ai đó có duyên thì giác ngộ và hãy làm theo khi có người thân ra đi.
Tại sao khi người thân mất đi chúng ta không nên khóc. Bởi theo Phật Giáo: Đó chính là Báo Hiếu, Nén đau thương tiễn người thân yêu lên chuyến tàu cuối của cuộc đời không phải là việc dễ dàng gì… Nước mắt trào ra, miệng lại niệm Adidaphat.

Mẹ tôi trong những ngày cuối cùng nằm viện, Phòng bệnh lúc đó đều là những bệnh nhân đã đến giai đoạn cuối cùng. Có một nhà sư trụ trì về thăm một bệnh nhân là bố của một Phật tử. Lúc đó sư thầy có tặng cho mẹ tôi và các bệnh nhân cùng phòng một chiếc đài nhỏ trong đó có một số bài niệm phật và Sư thầy dặn anh trai tôi một số điều nếu mẹ lâm chung...( trong đó có việc khi mẹ trút hơi thở cuối cùng cần để mẹ dc nằm bình yên sau 8 tiếng mới dc chuẩn bị hậu sự). Cũng vào giai đoạn đó, tôi tìm hiểu về Phật Giáo và biết rằng, việc niệm Phật cho người bệnh và điều rất tốt. Vì vậy những ngày cuối cùng của mẹ, chị em tôi quây quần bên mẹ niệm Phật cho mẹ nghe. Đến đêm gần cuối của mẹ, Cảm giác như mẹ đang sắp đến giờ rời xa, tôi lại vào mạng tìm hiểu về những việc cần làm khi người thân hấp hối, vẫn gặp những lời khuyên của Phật Giáo, tôi đọc cho các anh chị cùng nghe. Và cả gia đình tôi thống nhất mọi việc hậu sự của mẹ sẽ làm theo Phật Giáo.
Khi linh hồn lìa khỏi thân xác, nếu người thân Hộ Niệm cho người mất bằng cách niệm phật thì người mất sẽ hoan hỉ siêu sinh, ngược lại nếu than khóc sẽ làm cho linh hồn quyến luyến thế gian mà vất vưởng vào 3 đường ác và không có đường về cõi Phật. Hậu quả của tình cảm, của thương yêu bằng cách khóc than sẽ không thể nào cứu nổi.
Chỉ cần lên mạng seach “Những việc cần làm cho người thân lúc lâm chung” là có cả kho tàng kiến thức để chúng ta báo Hiếu. Đừng vì thương yêu sai cách mà làm hại người thân...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét