Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

An Lạc từ Tâm

Mặc dù cuộc đời xảy ra quá nhiều biến cố, Cũng có nhiều lúc Tôi cũng không giữ được sự ổn định của tinh thần, buộc phải giải tỏa cảm xúc thông qua mạng xã hội. Nhưng về cơ bản thời gian qua tôi có một cuộc sống khá bình thản,vui vẻ.



Cuộc sống này là một món quà. hãy tận hưởng nó
Có nhiều người bạn cũ, bạn mới hỏi tôi làm thế nào để có thể trải qua sóng gió một cách bình yên và tự tại như vậy. Có nhiều người lại hỏi qua người khác và không tin rằng tôi vừa trải qua sóng gió. Thực tế thì khi mà mọi việc được public thì tôi cũng đã có những khoảng thời gian dài tự mình vượt qua, Cũng trải qua đầy đủ cảm giác như mọi người mà thôi. Tuy nhiên sau thời gian Giác ngộ, Tu dưỡng và Buông xả thì bản thân tôi cảm thấy mình là một người rất biết thích nghi với mọi điều kiện.


Thực sự là giờ này ngoài những vết sẹo do tai nạn đã gặp phải trên đường đời thì tôi khẳng định mình đang có cuộc sống về cơ bản là hoàn mỹ một cách giản dị trong giới hạn của mình. Tôi nói hoàn mỹ trong giới hạn là trong điều kiện của mình, tôi không so sánh với quá nhiều phụ nữ may mắn ở ngoài kia.

Vì sao tôi lại có  thể ung dung tự tại và hạnh phúc được như vậy. Câu trả lời đã được cô giáo Liên Nguyễn nói giúp tôi rồi đây.

1.  Làm người tốt ko bao giờ nghĩ xấu về người khác. Đỉnh cao hạnh phúc là kể cả khi mọi người nói ko tốt về bạn bạn vẫn tìm ra được họ nói có điểm đúng và rút kinh nghiệm cho bản thân mà ko hề giận giữ. Lúc này bạn trở nên bao dung hơn.

2. Luôn làm việc hết sức mình, "Không quan trọng lắm thu nhập bao nhiêu" khi nào bạn đi làm mà ko nghĩ về lương thì chính là khi bạn đạt đỉnh cao của sự thành công về sự nghiệp

3. Giúp đỡ tất cả mọi khi có thể từ người thân gia đình, anh em, bạn bè. Đỉnh cao của hạnh phúc là khi bạn thậm chí có thể giúp đỡ người ko quen và thậm chí là động vật, thực vật quanh mình.

4. Tìm được thứ mình thích làm và lên kế hoạch làm được nó. Đỉnh cao của hạnh phúc là đam mê 1 thứ ko kể ngày đêm. Tôi có đam mê của riêng mình.

5. Luôn tự do, chủ động trong mọi việc. Đỉnh cao của sự tự do là tâm tự do dù sống ở nơi nhiều quy định khắc nghiệt nhất. Sự tự do chỉ đến khi bạn đủ giỏi để đáp ứng với mọi loại thay đổi và chủ động thay đổi trước khi bất kỳ ai cần bạn thay đổi.

Và một điều mà cô giáo khẳng định đó là "Ko phải ai cũng hạnh phúc và vì vậy ko phải ai cũng ngộ được 5 điều này"

Chúc các bạn luôn hạnh phúc và bình an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét