Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Những người đàn bà U60 làm mất mĩ quan đô thị.

Hôm nay một người quen cũ (là một nhà báo, cũng một người dùng facebook khá nổi tiếng. Bạn ấy là bạn đồng môn với mình 18 năm trước) có viết về những phụ nữ U60 lúc nào cũng xúng xính váy áo lòe loẹt show hình trên Facebook. Xin lỗi nếu bạn có vô tình đọc được bài viết này của mình nhé...
Trước hết phải nói rằng cá nhân mình và vài người bạn gái thân của mình đôi khi cũng nói về các chị sồn sồn liên tục show hình trên facebook và cũng đã nói với nhau tự dặn lòng mình thêm tuổi nữa sẽ cố gắng để không như vậy? Nhưng không biết chừng suy nghĩ lúc đó sẽ khác và sẽ cũng vẫn làm như vậy thì sao....
Tuy nhiên chúng ta, đặc biệt là những người đàn ông nên ưu ái nhiều hơn với những phụ nữ đã đi qua bao nhiêu mùa giông bão... Đến tuổi xế chiều rồi vẫn chưa cảm thấy được an nhiên, Có những người tìm niềm vui qua Khiêu vũ, có người đi cặp bồ với những cậu thanh niên ít hơn cả chục tuổi, Nhưng có rất nhiều người niềm vui chỉ còn có thể chia sẻ với những người bạn cùng trang lứa, lưu giữ lại những hình ảnh tuổi 60, những khoảnh khắc đẹp của lứa tuổi đó, tại thời điểm đó,vào giây phút đó.... Đọc những bình luận của bạn bè cùng trang lứa, những lời động viên của thế hệ trẻ... Ấy vậy mà vui, mà thêm động lực yêu đời... Ấy vậy mà đủ năng lượng chăm sóc gia đình con cháu nhiều hơn nữa...Có khi là đủ năng lượng để tiếp tục cố gắng như đã từng cố gắng để sống với người đàn ông không tốt nốt phần đời còn lại.
Mình có 4 chị gái... Chị cả mình cũng xấp xỉ U60, và có rất nhiều chị bạn cũng xấp xỉ tuổi đó... Mình ngưỡng mộ các chị cả đời phấn đấu vì con cháu... và luôn tự hỏi, các chị ấy sẽ làm gì để vui khi con cái đã lớn hết rồi, quay lại nhìn thì tuổi trẻ và những đam mê cũng trôi vuột theo thời gian vào nơi xa xăm nào đó... Mãi mãi, vĩnh viễn, tuyệt nhiên không bao h có thể quay lại được....
Và một ngày đẹp trời, mình bỗng thấy chị gái cả mình xuất hiện trên Facebook, mình thấy vui.... Bởi ở đó chị gặp được những người bạn từ muôn năm cũ, xem được hoạt động của em, con, cháu... định hướng cho thế hệ sau phải sống thế nào...
Không nói đến những người thích khoe những hạnh phúc không thật trên facebook, hoặc những hình ảnh long lanh khác xa đời thực trên facebook (nhưng phim ảnh bao h mà chẳng đẹp hơn bởi người ta chỉ chọn khoảnh khắc đẹp, góc hình đẹp thôi mà, giống như chúng ta chỉ nhìn vào những mặt tích cực thì ai cũng đẹp, cũng tốt) thì Facebook là một cuộc sống THẬT, niềm vui mà facebook mang đến là thật...Chỉ có điều người sử dụng Facebook phải dùng cả trái tim và khối óc để cảm nhận, phân tích thật giả đúng sai mới không bị dẫn dắt vào mê cung ảo....
Mình ít bày tỏ quan điểm cá nhân trên Facebook để tránh thị phi cơ mà hôm nay hơi lan man chút mất rồi, Giờ quay lại chủ để chính về những phụ nữ U60 show hình váy áo xập xòe trên facebook.
Bản thân mình nghĩ... Những phụ nữ U60 Họ không còn nhiều thời gian để níu kéo tuổi trẻ, níu kéo những niềm vui, có khi có những niềm vui họ chưa bao giờ được chạm tới... Vậy hãy để họ bung lụa trên facebook như một niềm vui tuổi già, hãy động viên nếu họ là bạn bè của mình... Niềm vui cho đi sẽ còn lại mãi mãi... Đừng dùng ngôn từ như những mũi dao lam, vạch thêm vào những niềm vui không trọn vẹn, vạch vào tuổi xế chiều của những người phụ nữ đã quá nhiều vất vả hi sinh.... họ mặc những bộ váy áo lòe loẹt, xòe xoẹt đó để che giấu đi những thứ khủng khiếp mà năm tháng và những nỗi buồn đã đánh dấu trên cơ thể, trên làn da của họ.... Họ không thể xinh đẹp, mơn mởn mỡ màng như những cô gái đôi mươi, nhưng với họ khoảnh khắc đó là tuổi trẻ của ngày mai.
Và đây, rất tự hào để khoe những phụ nữ U40,50,60,80 của nhà mình đây... Nếu mẹ mình còn có thể nhanh nhạy để dùng mạng, chắc chắn mình sẽ lập facebook cho mẹ để mẹ có thể hàng ngày ngắm nhìn con, cháu, chắt qua facebook, biết được chúng nó đang làm gì, như thế nào....

Các chị ạ, hãy AN NHIÊN theo cách của mình, cứ chụp ảnh, show hình nếu các chị muốn... Ai rồi cũng lớn.... Ngày hôm nay các cô gái U20,30 có thể chê bai, dè bỉu các chị... Nhưng vài ba chục năm nữa, họ cũng sẽ phải dùng một cách nào đó để ru ngủ tuổi già, tìm kiếm niềm vui như các chị mà thôi....
Đi gần nửa cuộc đời em đã trải ngiệm và thấu hiểu. Phụ nữ dù giàu nghèo, khôn dại thì cuộc đời này đều sẽ có những vất vả và cả những nỗi buồn giống như nhau mà thôi...
Chính vì vậy mà ngày hôm nay, em đã không dừng lại để làm những việc mà mình thích... và luôn chỉ làm những việc mình thích. Việc gì mình không thích mà vì lý do gì đó bắt buộc phải làm thì chỉ có thể trong thời gian ngắn... Sẽ không bao h luôn luôn làm những việc mình không thích. Bởi những việc đó sẽ lấy đi nhanh hơn, tuổi trẻ và nụ cười của chính chúng ta.
Phụ nữ à, ở lứa tuổi nào thì cũng cứ bung lụa thoải mái đi các chị, ngày mai các chị có muốn cũng không còn làm được nữa đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét