Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Thảo Nguyên tròn 8 tuổi

Năm nay hứa với công chúa bé nhỏ mẹ sẽ tổ chức sinh nhật cho con thật vui. Vậy là suốt một tháng qua công chúa háo hức đếm từng ngày chờ đến ngày sinh nhật. Vậy mà mẹ nàng ít thời gian dành cho sự kiện quan trọng này quá. Sinh nhật đầu tiên khuyết thiếu của nàng, nên cũng sẽ là một dấu mốc rất quan trọng đối với nàng. Dự định sẽ làm một clip cho nàng nhưng mà không có thời gian biên tập lại kho ảnh cũ. Vậy nên năm nay không thực hiện được. 
4 tháng tuổi


Gần đây, tâm trạng của công chúa có chút biến đổi một cách mạnh mẽ. Thi kiểm tra chất lượng đầu vào năm học mới đạt kết quả thấp. Mẹ không buồn, không giận mà chỉ cảm thấy rất lo lắng. Dạo này nàng dành nhiều thời gian suy nghĩ rồi hỏi mẹ về các mối quan hệ của người lớn, nói về những ước muốn sau này… Toàn những suy nghĩ của một cô gái lớn chứ không phải của đứa  trẻ 7 tuổi nữa rồi.

Mẹ nàng từng tự tin chỉ cần có mẹ ở bên nàng sẽ luôn được sống trong bình an. Vậy mà đến giờ này mẹ nàng thấy mất tự tin quá. Những suy nghĩ và cách ứng xử của con lớn và sâu sắc đến không thể ngờ …Cú sốc này đã làm cho con già hơn thưc tế mười mấy tuổi. 

Mẹ xin lỗi con vì cũng chẳng thể làm được gì tốt hơn. Có những sự việc mẹ cũng còn không thể nào hiểu nổi, trời cũng không hiểu nổi, thì giải thích cho con thế nào đây. Chỉ biết rằng, tự nhiên nó thế.


3 tuổi- khi bố vắng nhà
Có đôi lúc con trầm ngâm, “con ước gì trở lại ngày xưa” …và kể một vài câu chuyện mới xảy ra liên quan đến “ngày xưa” làm mẹ phải dấm dúi khóc một hồi lâu. Con yêu ơi mẹ cũng ước gì, chúng ta không phải trải qua giai đoạn quá ồn ào vừa rồi… Để tuổi thơ của con chỉ còn lại tình yêu thương và những tiếng cười. Nhưng…mọi cái đã đi qua rồi…và mẹ con ta vẫn còn sống sót sau bao vùi dập về tâm lý… Dù con phải khuyết thiếu một phần quan trọng nhưng xét về toàn diện thì cuộc sống của mẹ con mình đang tốt dần lên rồi con yêu ạ.

Sinh nhật con, mẹ chỉ mong con khỏe mạnh lớn lên và khi cần có thể đối đầu với mọi khó khăn bất thình lình ập đến...Cuộc sống luôn có những bất ngờ, có cả những bất ngờ làm cho ta nghẹn thở vì vui sướng. Nhưng cũng có những bất ngờ làm cho ta ngã ngửa và phải nỗ lực rất nhiều mới đứng dậy nổi. Mẹ mong con- luôn VỮNG VÀNG- KHÔN NGOAN- ĐỘC LẬP và CỨNG CÁP để đón nhận mọi bất ngờ cuộc sống này mang lại con nhé.  
Yêu Thương con. 
Biết bao nhiêu cho đủ Thảo Nguyên ơi.  


8 tuổi- bắt đầu giai đoạn cuộc sống mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét