Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Góc trú ẩn bình yên.

Mặc dù được báo trước, nhưng khi cơn bão xa ập đến, dữ dội và ồn ào hơn cả sóng thần làm mình bị tổn hại nghiêm trọng về thể xác và cả tinh thần nữa... Nhưng thật may mắn là hai mẹ con đã kịp chuẩn bị một nơi trú ẩn thật sự rất an toàn và bình yên.

6 tháng tròn trịa xách túi ra đi với bao cay đắng và nước mắt, nhưng đó là 6 tháng mình cảm giác được sống một cuộc sống tự do, một cuộc sống được sống cho mình, cho con, được ăn được ngủ và làm mọi việc theo ý thích của mình mà chẳng phải nghe loanh quanh đâu đó những comment áp đặt nữa. Lớn hơn hết là  được làm chủ cảm xúc của mình. Buồn thì khóc, vui thì cười mà chẳng phải vì do hành động sai hay lời nói  không hay của bất kỳ ai mang đến. 

Vỏn vẹn 62m vuông thôi, nhưng đủ sức che chở và ngăn chặn bão tố...Thật sự yêu nơi này, mặc dù không có Góc sân và khoảng trời cho mình bày bện đất cát và cây cối, nhưng nơi này cho mình những sớm mai ngập tràn nắng, gió và một không gian bao la...Vẫn có thể đặt một số cây chen chúc, ngắm mầm xanh mỗi ngày và chờ đợi một bông hoa hiếm hoi khoe sắc. Vẫn có thể tha thẩn tưới nước, bón phân và diệt rệp trắng...

Lời một người chị đã lớn tuổi, có trải nghiệm ở cuộc đời này. và em cũng tin là như thế chị à

"Điều ko may đến đương nhiên sẽ đớn đau một thời gian, nhưng có khi sau này em ngoảnh lại thì thấy "May quá", thoát ra được khi mình còn đương sung sức, vốn nhiều nghị lực để vượt qua chứ khi nhiều tuổi rồi chắc phải trầm mình trong đau khổ, không biết thoát ra bằng cách nào. Chị tin chắc sẽ có lúc em nhìn lại và mỉm cười."

MÌNH TIN

Một ngày nào đó, khi mình già đi và con lớn lên, chắc hẳn rằng nơi này sẽ lưu lại rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào và bình yên của hai mẹ con.

Nơi đây đầy nắng, đầy gió...
Hong khô nỗi buồn
Hong khô em

Hình ảnh thân quen mỗi ngày là đây. 

Cổng làng- Ảnh do Anh Nguyễn chụp

Lung Linh- Ảnh do bạn Nguyễn Lâm Tuấn Anh Chụp

The Sparks trong đêm- Ảnh Do bạn Nguyễn Lâm Tuấn Anh chụp

Khu vui chơi trẻ em- Ảnh do bạn Siu Gà chụp

Không gian mênh mông cho con thỏa sức vui đùa

Dù thế nào con vẫn phải cười tươi
Hồng tường vi vẫn nở

Và tỏa hương thơm ngát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét