Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Yên Tử bồng bềnh


 Đã bao mình thèm khát và ngưỡng mộ những người có thể leo lên đỉnh Yên Tử mà mãi hôm nay mình mới làm được điều vĩ đại đó nhờ cáp treo. Đến giờ mình mới hiểu cặn kẽ được hình ảnh thơ văn thủa nào ” Núi ấp ôm mây mây ấp núi”.
Xin nghỉ từ chiều thứ Sáu rồi phi xuống Hạ Long nghỉ đêm, Cả đêm hầu như không ngủ, vừa chợp mắt được thì đến giờ dậy để đi. Đi từ Hạ Long ngược về Yên Tử mất khoảng 1h30 phút. Đến nơi trời vẫn tối đen như mực, vậy mà đã đông nghịt xe và người. Đoàn của mình dừng lại ăn sáng tại ghế nghỉ, rồi đi hết cáp treo đầu tiên lên đến chùa Hoa Hiên trời vẫn tối đen như mực, nhìn xuống núi thấy một khung cảnh thơ mộng tuyệt vời.



Đường lên núi mờ ảo trong mây

Trái tim mây trắng lãng đãng giữa sớm maiLeo hơn 1 cây số đường núi để lên chùa Đồng, hai bên vực sâu thăm thẳm với những đám mây trắng muốt bồng bềnh, Mặc dù đường leo núi không đơn giản chút nào, nhưng cái cảm giác phóng khoáng giữa trời làm cho mọi sự khó khăn tan biến, Chập trùng là mây, chập trùng là núi, chỉ tiếc là trời không có nắng, nếu có nắng chắc rằng mình sẽ chớp được thật nhiều khoảnh khắc đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét